Quá trình Nam tiến chồng chất khó khăn

Năm 1999 gia đình KĐạt Nam tiến vào Gia Lai theo diện đi kinh tế mới của Chính phủ. Là một người con gốc Hà Nội lần đầu bước vào một vùng đất mới, anh và gia đình đã phải trải qua biết bao vất vả, cay đắng để làm quen với nơi đây. Hiểu được sự khó khăn, nhọc nhằn của cha mẹ, KĐạt đã một mình lên Sài Gòn để tìm cái nghề mưu sinh, phụ giúp mẹ cha. Đất khách quê người, không có tiền, KĐạt loay hoay với những bước đi đầu tiên. Anh làm tất cả các việc có thể, đầu tiên anh là phụ hồ để giải quyết vấn đề ăn ở. 

Nhờ cơ duyên đưa đẩy, vào dịp Tết, Salon tóc nhỏ anh hay ghé hớt tóc tuyển thêm thợ phụ. Tranh thủ thời gian buổi chiều rảnh rỗi, anh đến làm thêm, tiệm tóc nhỏ là nơi đặt nền móng cho những bước đi sau này. Năm 2000 đó chính là năm KĐạt bắt đầu bén duyên với nghề tạo mẫu tóc, anh bắt đầu nhận ra tiềm năng to lớn của ngành làm đẹp Việt Nam.

Làm ở tiệm tóc nhỏ một thời gian, anh cảm thấy chỉ làm phụ nhỏ như hiện tại khó có thể hoàn thành ước mơ giúp gia đình thoát nghèo. Với số vốn nhỏ tích cóp bấy lâu, anh quyết tâm theo học lớp đào tạo chính quy tại Trung tâm thẩm Mỹ Sài Gòn. Trong thời gian học tập và rèn luyện, KĐạt tham dự rất nhiều cuộc thi và nhận được nhiều khoá học bổng trong trường. Anh trở thành Thủ khoa tốt nghiệp và được thầy hiệu trưởng mời lại làm giảng viên với mức thu nhập khá cao. 

Suốt những năm miệt mài dạy và học anh đã tích lũy được vốn và quyết định mở Salon riêng vào năm 2003. 

Khởi nghiệp không hề dễ

Trở thành một nhà tạo mẫu tóc là một con đường khó, không dành cho số đông. Anh mơ ước về một Salon của riêng mình và KĐạt đã biến điều đó thành hiện thực. Tuy nhiên, thực tế khác xa với những gì anh suy nghĩ. Việc đứng trên bục giảng khác hoàn toàn với việc kinh doanh thực chiến bên ngoài. Những ngày đầu, anh loay hoay với các về vấn đề quản lý vốn, nhân sự và khách hàng… 

Chẳng một ai thành công một cách dễ dàng, anh không bỏ cuộc, tiếp tục hỏi hỏi từ những người thầy, người đồng nghiệp, tìm ra giải pháp cho việc vận hành một Salon chuyên nghiệp. Ngoài ra, anh còn tập luyện, trau dồi khả năng giao tiếp, nắm bắt tâm lý khách hàng.

Tiếng lành đồn xa, Salon của anh ngày một phát triển hiện tại đã mở rộng tới 6 chi nhánh có mặt tại khắp địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. 

Sau nhiều năm hoạt động, anh đã nhận về cho mình biết bao giải thưởng danh giá của ngành tóc Việt: Giải thưởng đầu tiên mà KĐạt đạt được là bàn tay vàng toàn quốc năm 2012; Tiếp đó năm 2013, anh vinh dự đạt giải cây kéo vàng toàn quốc và được bình chọn Salon vàng năm 2012… Nhà tạo mẫu tóc KĐạt chia sẻ phần thưởng lớn nhất với anh không phải giải thưởng mà là mối quan hệ anh em đồng nghiệp, được họ chỉ bảo thêm cho mình. Đấy mới là quý!

Với những đóng góp lớn cho ngành tóc, hiện anh đang được giữ chức vụ Trợ lý viện trưởng viện nghiên cứu và phát triển ngành làm đẹp Việt Nam. Chia sẻ về bí quyết thành công của mình anh nói: “Đầu tiên là cần cù, chịu khó, chăm chỉ; tiếp theo là bắt kịp xu hướng khách hàng, quản lý tốt nhân sự, đảm bảo làm hài lòng mọi khách hàng”. Tuy đã chạm tới những thành công nhất định, nhưng Nhà tạo mẫu tóc KĐạt không ngừng học hỏi, trau dồi kỹ năng tay nghề, anh thường xuyên tham dự các show của ngành, đăng ký tham gia các khóa học nâng cao tay nghề của các bậc thầy trong giới. 

Không chỉ là một nhà tạo mẫu tài ba, anh còn là một người thầy có tâm, có tầm đào tạo nên bao thế hệ trẻ đầy triển vọng. Dự định trong tương lai của KĐạt là phát triển chuỗi Hair Salon trải nghiệm phủ sóng khắp các tỉnh thành cả nước với mục đích đem giá trị tốt đẹp nhất đến với cộng đồng, xã hội từ các tác phẩm tóc và đào tạo ra những nhân tài ngành tạo mẫu tóc Việt.