Mối lương duyên kì diệu với nghề

Nhà tạo mẫu tóc Hòa Ân là một người phụ nữ với những thành tựu nổi bật của làng tóc Việt. Không chỉ sở hữu bàn tay tài hoa mà chị còn là người luôn dẫn đầu phong cách. Chị khiến nhiều anh chị em trong nghề ngưỡng mộ bởi con mắt thẩm mỹ tinh tế và sự đầu tư mạnh tay cho nghề.

Ngắm nhìn những đường kéo điêu luyện đầy chất nghệ sĩ của nhà tạo mẫu tóc Hòa Ân, ít ai ngờ được rằng ban đầu chị không có ý định làm nghề tóc. Là cây toán của lớp suốt những năm cấp 3, chị lựa chọn thi vào một trường đại học danh tiếng nhưng không may mắn thiếu 1,5 điểm. Chị quyết định đi học nghề và lựa chọn làm tóc một cách ngẫu nhiên.

Những ngày đầu chập chững bước vào nghề, nhà tạo mẫu Hòa Ân tự nhận thấy bản thân không có điểm gì phù hợp với tạo mẫu tóc. Thậm chí, cô giáo đầu tiên còn khuyên chị nên đi học múa vì tay quá cứng. “Đến khi quen ông xã bây giờ, gia đình anh rất danh giá, trong khi nghề tóc thời ấy chưa được nhìn nhận đúng. Anh đã khuyên tôi nên tiếp tục đi học. Sau 5 năm học tài chính kế toán, tôi đã từng có ý định bỏ nghề. 

Thế nhưng một lần đến thăm Đức, tôi thấy ở đây gọi thợ cắt tóc là nghệ nhân. Mức giá cắt tóc rất cao khoảng 20 đến 90 Euro. Tôi nghĩ tại sao mình lại bỏ một nghề đang được thế giới trân trọng như thế. Thêm vào đó, tôi thích hình học. Nó bổ trợ rất tốt cho nghề cắt tóc”, chị tâm sự.

Đặc biệt, khi bắt gặp một quan điểm cho rằng nghề tóc không cao quý, nhà tạo mẫu Hòa Ân quyết định quay tiếp tục làm nghề và chứng minh điều ngược lại. Chị mong muốn góp phần nâng tầm vị thế của tạo mẫu tóc đồng thời thay đổi cái nhìn của xã hội về nghề này. Và có lẽ bây giờ chị Hòa Ân đã làm được điều đó khi trở thành tên tuổi lớn của làng tóc Việt. Chị khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi sự nghiệp thành công, nhan sắc xinh đẹp, mặn mà và gia đình viên mãn.

Người phụ nữ quyết đoán

Hòa Ân luôn nằm trong top những salon hàng đầu tại Hà Nội. Một yếu tố không thể thiếu làm nên sức hút đó chính là sự đầu tư mạnh tay của bà chủ vào cơ sở vật chất từ máy móc, trang thiết bị, công nghệ kĩ thuật đến con người… Đây là salon đầu tiên tại Hà Nội có website riêng, ứng dụng phần mềm quản lý. Đồng thời, nhà tạo mẫu tóc Hòa Ân cũng không tiếc tiền đầu tư các máy móc hiện đại từ nước ngoài để phục vụ khách hàng.

“Năm 2012, giữa thời điểm kinh tế suy thoái, tôi quyết định chuyển từ mặt bằng 70 mét vuông lên 300 mét vuông. Mỗi tháng tôi phải chi thêm 70 triệu đồng. Lúc ấy tôi vấp phải khá nhiều ý kiến phản đối. Nhưng tôi luôn mong muốn đem đến cho khách hàng không gian thoải mái khi bước chân đến đây. May mắn, salon của tôi ngày càng đông khách cả ở Hà Nội lẫn các tỉnh đổ về”, nhà tạo mẫu Hòa Ân tâm sự.

Cuộc hành trình gần 30 năm của thương hiệu Hòa Ân từ salon chỉ rộng 9 mét vuông, uốn chỉ có uốn nguội, nhuộm chỉ có nhuộm bạc, gội đầu bằng gáo múc cho đến hiện nay Hòa Ân đã có 2 cơ sở rộng rãi, bề thế và hiện đại. Chị Hòa Ân cho biết, chị luôn hướng tới sự hoàn hảo trong từng sản phẩm. Không chỉ tạo ra mái tóc đẹp mà còn khỏe từ sâu bên trong và đặc biệt là dễ dàng chăm sóc tại nhà. Đó chính là điều mà khách hàng không dễ dàng để tìm kiếm tại các salon khác.

Đặc biệt, có nhiều nhân viên đã đồng hành cùng salon Hòa Ân từ những buổi bình minh đến nay đã gần 30 năm. Nhà tạo mẫu tóc Hòa Ân cho biết chị luôn coi họ là những người thân thiết trong gia đình chứ không phải đơn thuần là mối quan hệ chủ và nhân viên. Chị luôn đồng hành và cùng tiến bộ với họ. Đồng thời, chị sẵn sàng giúp đỡ những nhân viên mong muốn gây dựng sự nghiệp riêng.

Nhà tạo mẫu tóc Hòa Ân chia sẻ, để mang lại mái tóc khỏe và đẹp cho khách hàng, chị rất kĩ lưỡng trong việc lựa chọn sản phẩm đưa về salon. C:EHKO là một thương hiệu mà chị đặt trọn niềm tin. Chị đã từng đến thăm nhà máy của C:EHKO, dự các show thời trang tóc của thương hiệu này. Chị đánh giá cao chất lượng và sự quan tâm, hỗ trợ của C:EHKO dành cho salon.

Nhà tạo mẫu tóc Hòa Ân luôn đặt trọn tâm huyết với nghề suốt 30 năm qua. Đó chính là nền móng vững chắc để chị xây thành công hiện tại.